Học từ vựng hiệu quả với Flashcard

Từ vựng là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong bất kỳ ngôn ngữ nào.Từ vựng tiếng Anh không thể tích lũy trong một vài ngày mà phải tích lũy trong cả quá trình học tiếng Anh của bạn. Những người học tiếng Anh từ lâu chắc chắn sẽ có một vốn từ vựng phong phú và sử dụng tương đối thành thạo.
Từ vựng không chỉ quan trọng đối với những người có nhu cầu tìm hiểu thông tin, đọc sách báo, mở rộng hiểu biết... mà còn đặc biệt quan trọng đối với những người theo đuổi các chứng chỉ tiếng Anh phục vụ cho những mục đích cao hơn của mình.
Hiện nay có rất nhiều phương pháp học từ vựng tiếng Anh, tuy nhiên với những ưu điểm của mình, Flashcard đã trở thành một công cụ dùng để ghi nhớ từ vựng cực kì hữu ích. Trước đây, Flashcard chủ yếu chỉ phổ biến ở nước ngoài, nhưng do tính hiệu quả của nó hình thức học tập này đã lan rộng và mới du nhập vào Việt Nam gần đây.
1. Flashcard là gì?
Flashcard là thẻ giấy gồm nhiều tấm card khổ nhỏ ghép lại với nhau, mỗi tấm card sử dụng cả 2 mặt trước và sau dựa trên form mẫu: Question and Answer.
- Mặt trước được dùng để ghi từ mới, phiên âm, từ loại và câu giải nghĩa từ vựng hoặc minh họa ngữ cảnh từ.
- Mặt sau dùng để ghi nghĩa bằng tiếng Việt, ví dụ, từ đồng nghĩa.
học tiếng anh bằng thẻ từ vựng 
Mẫu một tấm thẻ flashcard thông dụng
2. Ưu điểm vượt trội của flashcard so với cách học truyền thống:
 2.1. Cực kỳ tiện dụng
Flashcard dựa vào nguyên lý cơ bản của trí nhớ đó là tần suất xuất hiện của sự vật trong khoảng thời gian nhất định. Flashcard được thiết kế nhỏ gọn giúp người học có thể mang theo mọi lúc mọi nơi thay vì phải ngồi tập trung trên bàn giấy như những cách học truyền thống.
thẻ học từ vựng hàng ngày
Flashcard dễ dàng mang theo mọi lúc mọi nơi. 
Bạn có thể lật giở khi thức giấc buổi sáng, ngồi trên xe bus, trong giờ nghỉ giải lao, khi ngồi canteen, trong khi đợi chờ, khi đang đi bộ… Lật giở càng nhiều các bạn sẽ càng nhớ lâu và rõ ràng.
2.2. Thiết kế khoa học
Kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh của bạn chưa thực sự tốt? Bạn đang phải căng đầu để học một đống từ mới để đạt các chứng chỉ TOEIC, IELTS, TOEFL, GRE, SAT hay GMAT thật cao? Hay đơn giản là các thành ngữ, cụm động từ để giao tiếp tốt hơn? Chắc chắn khi có một vốn từ phong phú thì việc học tiếng Anh sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Vậy tại sao bạn không bắt đầu xây dựng vốn từ vựng của mình ngay từ ngày hôm nay?
flashcard học tiếng anh
Flashcard được thiết kế dựa trên nguyên lý cơ bản của trí nhớ
Tính hiệu quả của flashcard còn nằm ở trong mẫu thiết kế của nó. Mặt trước in từ chính với font chữ lớn giúp qua nhiều lần lật giở các bạn có thể quen mặt từ. Tuy nhiên, khác với từ điển, flashcard có chức năng chính là giúp người học ghi nhớ từ vựng, để làm được điều đó phần giải nghĩa từ vựng được thiết kế ở mặt sau. Người học sẽ không có cơ hội nhìn trực tiếp vào nghĩa ngay mà phải trải qua một bước kích thích trí nhớ. Bước này sẽ giúp cho người học nhớ tốt hơn qua nhiều lần lật giở.
          2.3. Tăng số lượng từ vựng tích luỹ
Một ngày các bạn có khả năng học được bao nhiêu từ vựng? 5 từ, 10 từ hay 20 từ? Nhưng học bằng flashcard các bạn có thể nâng số từ vựng học được trong 1 ngày lên đến 150 từ.
Có thể các bạn không tin vào điều đó, nhưng các bạn có thể hỏi những người đi trước về hình thức học này - những người đã đạt điểm cao trong các kỳ thi GRE, GMAT, SAT hay TOEFL hoặc IELTS,…. họ đều đã sử dụng và thành công. Đặc biệt, rất nhiều giáo viên dạy tiếng Anh cũng hướng cho học sinh của mình học theo hình thức này.
 3. Làm flashcard tự học tiếng Anh như thế nào?
Chỉ cần một chút khéo tay, các bạn có thể tự làm flashcard bằng cách cắt giấy thành những ô khổ nhỏ và ghi từ mới của mình theo hình thức flashcard (mặt trước và sau) như trên. Nếu các bạn ngại cắt dán có thể mua flashcard trắng về ghi từ theo cách minh hoạ trên.
học từ vựng tiếng anh 
Chỉ cần một chút khéo tay bạn có thể tự làm những tấm flashcard tiện dụng
Ưu điểm của những tấm flashcard tự làm là tiết kiệm chi phí, có thể phát huy tính sáng tạo của bạn và bạn cũng có thể kết hợp học từ mới trong khi làm. Nhược điểm của loại này là tốn nhiều thời gian và công sức, độ bền không cao và hình thức không được đẹp mắt.
          Hiện nay trên thị trường đã có bán một số sản phẩm flashcard in sẵn dành cho TOEIC, TOEFL iBT, IELTS… Các bạn có thể tham khảo và đặt mua bộ Flashcard Blueup tại bằng cách truy cập vào trang web http://www.blueup.vn/ với các sản phẩm:
- Hộp TOEIC 600 từ vựng (được chọn lọc từ giáo trình Barron’s 600 Essential words for TOEIC - những từ bắt buộc phải có để kết quả thi đạt điểm cao): 196.000 (gồm 6 tập lẻ)
- Hộp TOEFL phần 1 có 600 Flashcard: 196.000  (gồm 6 tập lẻ)
- Hộp TOEFL phần 2 có 600 Flashcard: 196.000  (gồm 6 tập lẻ)
          - Hộp IELTS phần 1 có 600 từ: 196.000 (gồm 6 tập lẻ)
          - Hộp IELTS phần 2 có 500 từ: 166.000 (gồm 5 tập lẻ)
học từ vựng tiếng anh bằng blueway
Tự học từ vựng tiếng Anh hiệu quả với bộ Flashcard của Blueup
Khi đã có trong tay những bộ Flashcard rồi, bạn hãy thỏa thích học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên vì sự tiến bộ của mình!

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.